Khởi đầu khi đến với CTF

Tính đến bây giờ (11/7/2017) cũng là được 3 tháng kể từ khi làm bài CTF đầu tiên trên PicoCTF.
Hồi đó đúng lúc đang có chuyện buồn nên muốn kiếm cái gì đó để không có thời gian nghĩ đến chuyện khác, và thế may mắn tìm được trang PicoCTF2014, vào làm thử thì thấy khá là hay , nên bỏ hết thời gian tìm hiểu và may mắn sao, ở trường thầy có bảo tổ chức 1 cuộc thi nào đó tên là CTF ( vì trường mình là năm đầu tiên có ngành ATTT ( miền nam )  và chỉ có lớp mình tự tham gia với nhau thôi ). Lúc đó thì mình nghe đến CTF thì mình cũng ngờ ngợ, sao giống chữ CTF trong picoCTF quá nhỉ?
Rồi cũng trong mode chẳng quan tâm , ngồi ôm điện thoại chơi clash royale thì thầy nói là thầy biết lớp mình có 1 bạn tham gia rồi và bất ngờ sao thầy chỉ thẳng mặt là cái thằng áo vàng kính cận đúng không :v và kể từ lúc đó mình chính thức bước vào CTF với sở trường là Forensic, Crypto vì mình có ước mơ thành 1 điều tra viên số :v

Được rất nhiều đàn anh cũng như các bạn đồng trang lứa ở cơ sở miền Bắc giúp đỡ và training + base nền khá ổn nên mình tiếp thu cũng nhanh ( mặc dù code ngáo và đôi khi cực kì ngáo bị hành suốt ) ngoài ra may mắn thay mình còn quen biết thêm các bạn ở miền Bắc ( ACLKT ) và 2 đứa Tấn Chung và Tạ Long ( BKHN ) từ đó trao đổi và làm bài , cùng tham gia các cuộc thi nên dần dần tự tin hơn và phấn đầu với mục tiêu cuộc thi SV ATTT cuối năm :D


Kết quả hình ảnh cho PicoCTF



Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CSAW 2017 Write up

Write up - SHACTF 2017 ( 2For100 + Cryp100 + Network100 + Crypt200)

WhiteHat Challenge 04 Write up ( Misc + 2Cryp + For )